Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Thơ con cóc:            "ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH!  "

Biết trả lời sao?
Em hỏi anh, biết trả lời sao?.
Đât nước mình từ xưa đâu có thế.
Dẫu phong ba, chớp nguồn mưa bể
 Quê hương mình vẫn đứng ngàn năm.
***
Đất nước tôi gày như dáng Mẹ
Nhăn như nếp trán Cha
 Dẫu cuồng phong giặc Bắc
 Bão giật biển  Nam
Vẫn vững trãi bốn ngàn năm sừng sững
Ngăn thù nuôi những đàn con
***
Biết trả lời sao?
Biển sẽ chết những dòng sông kêu khát
 Núi cô đơn cùng đá mồ côi 
Chỉ biết đứng  khóc nàng Tô thị
Thương  em áo mỏng, chân trần
***
Biết trả lời sao?
Đêm vẫn mơ lời thề Sát Thát
 khát khao đè sóng Bạch Đằng
Chập chờn mộng gươm khua, ngựa hí
Bây giờ ngơ ngác vì sao?
***
Mong em ấm bờ vai
Nuôi đàn con khôn lớn
Tựa Trường Sơn đạp sóng biển Đông
Đất nước mình màu xanh trở lại
Em cùng con nghe biển hát mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét