Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

LỜI BÀI HÁT HAY MÀ TÔI THÍCH
Hà Nội và tôi
Nơi tôi sinh Hà Nội 
Ngày tôi sinh một ngày bỏng cháy 
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó 
Đêm lặng nghe trong gió 
Tiếng sông Hồng thở than. 

Những ngày tôi lang thang 
Tôi mới hiểu tâm hồn người Hà Nội 
Mộc mạc thôi mà sao tôi bồi hồi
Mộc mạc thôi mà sao tôi nhớ mãi 
Tuổi thơ đã đi qua không trở lại 
Cháy hết mình cánh phượng nhẹ nhàng rơi. 

Hà Nội ơi! Hà Nội ơi ! 
Cái ngày tôi chia xa Hà Nội 
Giờ ra đi mới thấy lòng tiếc nuối 
Những kỷ niệm một thời nông nổi 
Cứ thôi thúc hoài, khắc khoải nơi trái tim. 

Hà Nội ơi ! Hà Nội ơi! 
Khát vọng trong tôi, tình yêu trong tôi 
Thời gian có bao giờ phôi phai 
Như nước Hồ Gươm xanh vời vợi
Như hương hoa sữa nồng nàn đắm đuối 
Bước chân tôi qua bao nẻo đường
Vẫn mong một ngày trở về quê hương. 

Ngõ nhỏ, phố nhỏ nhà tôi ở đó 
Trong giấc mơ tôi vẫn thầm mơ...

                                            Lê Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét